Thứ Hai, 7 tháng 10, 2019

Tìm hiểu đặc điểm của nghề thám tử tư tại Việt Nam

     Nói về nghề thám tử tư thì mỗi ai khi biết đọc biết viết hoặc đã từng xem các chương trình truyền hình hay nghe ai đó đọc tiểu thuyết, kể chuyện đều phần nào biết một chút hoặc mường tượng ra công việc chính của các thám tử. Những người tài ba nhanh nhẹn và vô cùng thông minh. Tuy nhiên nhưng dòng truyện tranh hay những bộ phim nổi tiếng trên thế giới đôi khi đã thần tượng hóa các nhân vật của mình thông qua ngòi bút, ống ngắm và khoác cho các thám tử những tấm áo đầy màu sắc làm mê hoặc lòng người đó đôi khi chỉ đơn giản là người rất bình thường tại Việt Nam.

    Còn bạn thì sao? Bạn đã biết những gì về thám tử tư và nghề thám tử tư tại Việt Nam. Nếu chưa biết thì cùng Văn phòng thám tử Hà Nội tìm hiểu ngay nhé!


Tìm hiểu đặc điểm của nghề thám tử tư tại Việt Nam - 1
Tìm hiểu đặc điểm của nghề thám tử tư tại Việt Nam - 1


Những đặc điểm của nghề thám tử tư tại Việt Nam

1. Thứ nhất

   Tại Việt Nam nghề thám tử được ra đời hơi muộn màng hơn so với các nước tiên tiến trên thế giới và hiện tại vẫn còn khá thô sơ nếu chưa không muốn nói là chưa được chuyên nghiệp như đúng nghĩa của nó. Cản trở lớn nhất vẫn là vấn đề về luật pháp, tại Việt Nam chưa công nhận chính thức các cá nhân hành nghề một cách chính thức cũng như chưa cấp thẻ công nhận, bằng công nhận cho công dân hành nghề một cách công khai bằng văn bản. Điều đó đã gây cản trở không hề nhỏ cho rất nhiều người có năng lực hoặc có đam mê làm nghề thám tử nhưng không thực hiện được ước mơ của mình một cách chính đáng. 

   Để hoạt động một cách hợp pháp hơn các công ty thám tử tư tại Việt Nam đã đứng trên danh nghĩa là một công ty cung cấp, tìm kiếm thông tin, hoặc khai thác thông tin dân sự. 

2. Thứ hai


Tìm hiểu đặc điểm của nghề thám tử tư tại Việt Nam - 2
Tìm hiểu đặc điểm của nghề thám tử tư tại Việt Nam - 2

   Các thám tử tư từ chuyên nghiệp đến nghiệp dư tại Việt Nam nơi có số lượng dân cư đứng thứ hai đông nam á và số 13 thế giới này có chung điểm xuất phát đều là làm trái nghề. Nói trái nghề vì chủ yếu các ngành đào tạo từ quân sự đến các trường đại học danh tiếng hay các trường bình thường đều chưa có ngành thám tử học. 

   Ngành này với Việt Nam chỉ đào tạo chuyên sâu thông qua sách trên mạng và qua những câu chuyện truyền miệng là nhiều nhất. Chính lý do này mà các thám tử tại Việt Nam tuy chưa được coi như những thiên tài trên các trang viết hay trên phim ảnh nhưng với mức độ đào tạo sơ khai như vậy những người đi đầu đều có thể phong làm thám tử bẩm sinh trên một bình diện nào đó. 

   Hơn nữa cũng có nhiều các ngành nghề liên quan cũng có chung tầm nhìn như thám tử tuy nhiên còn hơi thiếu về tính sang tạo nhưng cũng có thể tạm chấp nhận được như các trinh sát được đào tạo qua ngành quân đội, công an khi xuất ngũ ra đầu quân làm thám tử hoặc các cử nhân ngành luật, lịch sử, các võ sư, cử nhân thể thao, cử nhân văn, cử nhân kinh tế… đều có những điều gì đó làm nên tố chất thám tử Việt Nam.

3. Thứ ba


Tìm hiểu đặc điểm của nghề thám tử tư tại Việt Nam - 3
Tìm hiểu đặc điểm của nghề thám tử tư tại Việt Nam - 3

   Không giống như các thám tử trong truyện hay phim ảnh, thám tử Việt Nam tuy đã cải thiện rất nhiều theo năm tháng tuy nhiên cá trang thiết bị cũng chỉ ở một mức độ hết sức hạn chế. Nhìn theo góc độ này thì không những là do những quy định luật pháp Việt Nam mà còn do khách hàng tại Việt Nam hầu bao còn hạn chế quá. Khiến các thám tử cũng chật vật trên con đường mưu sinh và cạnh tranh. 

    Trang thiết bị của một thám tử Việt Nam được coi là tối thiểu phải có phương tiện đi lại là xe máy, một điện thoại thông minh có khả năng nghe gọi và truy cập mạng… thêm vào đó các thám tử theo dõi giám sát cũng tự trang bị có mình thêm những thiết bị có thể làm cho công việc của mình được phát triển tốt hơn như các loại chíp định vị cho các phương tiện, các loại camera siêu nhỏ, thiết bị ghi âm chụp hình… Tuy nhiên chưa có công ty nào giám chi hầu bao ra để mua nguyên một chiếc máy bay phục vụ cho công tác làm việc.
4. Thứ tư


Tìm hiểu đặc điểm của nghề thám tử tư tại Việt Nam - 4
Tìm hiểu đặc điểm của nghề thám tử tư tại Việt Nam - 4

   Nghề thám tử ở Việt Nam tuy có khá đông đảo các lực lượng thám gia làm việc, từ cá nhân đến các tổ chức doanh nghiệp nhỏ lẻ nhưng tất cả đều không được đi sâu vào vào làm việc công khai giống như các nước phát triển trên thế giới. Đặc biệt chưa có cơ quan nào trực thuộc nhà nước công nhận các thám tử được tự do hoạt động lấy thông tin trong các cơ quan tổ chức hay cá nhân trên địa bàn cả nước. Chủ yếu các thông tin cơ bản được khai thác đều do các thám tử tự tìm hiểu bằng nghiệp vụ kinh nghiệm mà có. 

   Những thông tin chủ yếu là thông tin dân sự như: Dịch vụ thám tử tìm kiếm trẻ lạc, thám tử tìm người mất tích, thám tử tìm kiếm thông tin ngoại tình, dịch vụ thám tử theo dõi ngoại tình uy tín, thám tử xác minh số điện thoại, thám tử xác minh thân nhân…

5. Thứ năm

   Lực lượng thám tử tại các văn phòng thám tử Việt Nam chủ yếu là công dân trẻ tuổi, những người có chút ưa mạo hiểm, đôi khi vào nghề do tò mò và thử sức, sau thấy phù hợp thì phát triển đi lên. Những người có gia đình thám gia lực lượng này ít hơn và đôi khi không còn độ nhiệt huyết với côn việc như trước nữa. Vậy là cũng đủ để biết nghề thám tử khó khăn như thế nào. Một phần là vì đặc thù nghề nghiệp, một phần luôn không dám công khai với những người xung quanh, một phần các thám tử cũng phải chịu chung vòng xoay cơm áo, gạo, tiền. Đó cũng là điểm nóng của nghề thám tử tư. Vừa là nghề làm ra tiền nhưng cũng là nghề mà biết bao người thử cho biết đều đã bỏ cuộc vì quá khắc nghiệt trên mọi bình diện….

    Trên đây là một số chia sẻ của Văn phòng thám tử Hà Nôi về nghề thám tử Việt Nam thì còn rất nhiều những chủ đề cũng như câu chữ để viết để thêu dệt về nó. Chắc bạn cung hiểu qua những vất vả và những ưu nhược điểm của ngành nghề này rồi đúng không nào? Nếu bạn còn những câu hỏi gì thắc mắc về nghề thám tử tư tại Việt Nam này hay đang có nhu cầu thuê dịch vụ thám tử uy tín chuyên nghiệp thì hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé!

Để lại thông tin để được tư vấn miễn phí.
– Chi nhánh Hà Nội: 105 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
– Chi nhanh Miền Trung: 45 Kim Đồng, P6 Tp Đà Lạt, tỉnh
Lâm Đồng.
– Chi nhánh Miền Nam: Số 02 Đường Sông Thao, P2, Quận Tân Bình.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét